Sách - Tài liệuTiêu điểm

8 tựa sách tư duy kinh doanh giúp bạn thành công

Những cuốn sách được đề cập bên dưới có thể không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh nhưng sẽ giúp bạn có được tư duy kinh doanh.

Những người thành công luôn có thói quen đọc sách. Nhưng số lượng sách kinh doanh được phát hành trên thị trường rất lớn. Làm sao để biết bạn đang đọc một cuốn sách tốt? Bạn có thể yên tâm thưởng thức 8 tựa sách tư duy kinh doanh sau đây và tìm kiếm sự thành công cho mình.

1. Nghĩ Giàu Và Làm Giàu – Napoleon Hill

Đây là một trong những cuốn sách tư duy kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại, hơn 60 triệu bản được phát hành với gần 100 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới. Think And Grow Rich là tựa sách “gối đầu giường” của nhiều thế hệ bởi những giá trị và thay đổi mà người độc nhận được. Cuốn sách không chỉ cung cấp những kiến thức, nguyên tắc cần thiết giúp bạn làm giàu dễ dàng mà còn giúp bạn thay đổi tư duy tích cực hơn để hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

13 nguyen tac nghi giau lam giau 4
Cuốn sách tư duy kinh doanh kinh điển mà bạn không thể bỏ qua.

Tác giả của cuốn sách này là Napoleon Hill – một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn. Trong quá trình thực hiện cuốn sách, Napoleon Hill đã thành thời gian và công sức trong vòng 30 năm để phỏng vấn những doanh nhân vĩ đại, có cả người thành công lẫn người thất bại. Vì vậy, góc nhìn trong sách rất thực tế, dễ hiểu và truyền cảm hứng. Người thật việc thật, những câu chuyện cùng những bài học rất thuyết phục, những lập luận rất chặt chẽ của tác giả chắc chắn sẽ khiến người đọc bất ngờ.

2. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Đây là tác phẩm kinh điển mà hầu như ai cũng phải một lần nghe qua. Sách được xuất bạn từ năm 1936 nhưng những giá trị “Đắc Nhân Tâm” mang đến cho độc giả vẫn còn nguyên vẹn đến tận ngày nay. Cuốn sách được chắp bút bởi Dale Carnegie – một chuyên gia tấm lý, nhà ngoại giao, chính trị gia người Mỹ nổi tiếng thế giới. Những bài học được viết trong Đắc Nhân Tâm là những gì đã được tác giả đúc kết sau nhiều trải nghiệm của bản thân, giao tiếp với nhiều tầng lớp trong xã hội.

Hơn cả nghệ thuật thu phục lòng người, Đắc Nhân Tâm sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình hơn. Từ đó, bạn có thể định hướng cho cuộc sống của mình để tạo nền tảng cho những mối quan hệ xung quanh. Nhìn thấu được bản thân, hiểu thấu được lòng người là tư duy không thể thiếu trong kinh doanh.

3. Dạy con làm giàu – Robert Kiyosaki

Cuốn sách tư duy kinh doanh tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là “Dạy con làm giàu” của tác giả Robert Kiyosaki, người đã được Amazon vinh danh trong top 25 tác giả nổi tiếng nhất thế giới. Giống như tựa đề, nội dung của bộ sách chủ yếu là những kinh nghiệm thực tế, những câu chuyện trong cuộc sống giúp bạn hiểu đúng hơn về tư duy kinh doanh, làm chủ, lãnh đạo và về cách quản lý tài chính khôn khéo.

Bộ sách tư duy kinh doanh này gồm 13 tập, mỗi tập sẽ mang đến một chủ đề riêng, một khía cạnh khác trong kinh doanh. Người đọc sẽ rút ra được nhiều bài học làm thay đổi suy nghĩ sai lầm của họ về tài chính, kinh doanh. Tác phẩm phù hợp với nhiều đối tượng từ 14 tuổi trở lên. Nếu bạn muốn giáo dục cho con cái của mình ngay từ khi còn nhỏ thì bộ sách này là lựa chọn hàng đầu, nó cung cấp một nền giáo dục tài chính mà bạn chưa bao giờ học được ở trường lớp nào.

4. Khác Biệt Để Bứt Phá – Jason Fried và David Heinemeier Hansson

Đây thực sự là một cuốn sách tư duy kinh doanh khá đặc biệt, nó không phù hợp với những người có quan điểm kinh doanh truyền thống, lối mòn đã được nhiều người nhắc đến. “Khác biệt để bứt phá” là quyển sách cho những ai sẵn sàng thoát ra khỏi vùng an toàn, luôn đổi mới, dám thay đổi. Không chỉ cung cấp cho người đọc những “mánh khóe” trong kinh doanh, tác phẩm giúp bạn định vị bản thân trong cuộc sống kể cả bạn có hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay không.

5
“Khác biệt để bứt phá” là quyển sách phá vỡ mọi quy tắc truyền thống.

“Khác biệt để bứt phá” không đặt ra những vấn đề kinh tế “đao to búa lớn”, không có nguyên tắc hay công thức khuôn mẫu. Tác phẩm thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng sống, làm việc đến cho người đọc, giúp họ bứt phá giới hạn của bản thân và biết tự hào về thành tựu của mình. “Bạn đừng làm theo luật của người khác, đừng để luật của đối thủ chi phối. Hãy tạo ra “pháp luật” của mình để chiến thắng bất cứ khách hàng, đối thủ, sân chơi nào”.

5. Thế Giới Phẳng – Thomas Friedman

Thế giới phẳng là một cuốn sách có giá trị và đáng đọc với bất kỳ ai trên thế giới. Đây không phải là cuốn sách lịch sử hay liên quan đến tâm lý học. Những ai đam mê tìm hiểu kinh tế, chính trị và sự vận động của thế giới chắc chắn sẽ yêu thích tác phẩm này. Nội dung cuốn sách xoay quanh những vấn đề chung mà nhân loại phải đối diện trong thời kỳ toàn cầu hóa.

Trong kinh doanh, bạn phải có khả năng phán đoán tình huống, nắm bắt được thời cuộc để chuyển mình. Sân chơi của thế kỷ 21 là một sân chơi công bằng cho mọi quốc gia. Có kiến thưc sâu rộng sẽ giúp bạn đứng vững trong mọi cuộc chơi. Muốn làm kinh doanh giỏi, ngoài những kiến thức về kinh tế, toán học, khoa học, bạn cũng cần quan tâm đến chính trị, chiến lược phát triển của các quốc gia, sự vận động của xã hội, nhân loại. Đừng vũng vẫy trong ao làng nữa, hãy bơi ra biển lớn để làm điều lớn lao.

6. Tư Duy Nhanh Và Chậm – Daniel Kahneman

Một tựa sách tư duy kinh doanh chắc chắn bạn phải nên có trong tủ sách của mình. “Tư duy nhanh và chậm” là cuốn sách tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. Dù có tính hàn lâm khá cao, nhưng những tri thức mà cuốn sách mang lại khá dễ hiểu và vui nhộn với đa số người đọc.

Tác phẩm đưa ra những lập luận để lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến nhận thức và hành vi của con người, có thể là tư duy dựa theo cảm xúc hay lý trí; tư duy nhanh hay chậm. Trước khi trang bị tư duy kinh doanh, bạn cần hiểu được cách tâm trí mình hoạt động, cách giải quyết vấn đề hay những điểm yếu mà não bộ của bạn thường gặp phải. Tất cả sẽ được giải đáp trong tác phẩm “Tư duy nhanh và chậm”.

7. Dám nghĩ lớn – David Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David Schwartz chủ yếu nói về sức mạnh của niềm tin, ý chí. Theo ông, yếu tố quan trọng đem lại thành công cho mỗi người là khát vọng được thành công của người đó. Người có thu nhập cao hơn không phải do họ thông minh hơn hay chăm chỉ hơn mà bởi họ có những suy nghĩ táo bạo hơn bạn nhiều lần.

Dam nghi lon 6
Thành công đến từ sức mạnh của ý chí và niềm tin.

Tác phẩm cung cấp những phương pháp tư duy đơn giản, thực tế và dễ áp dụng. Những phương pháp này đã trở thành chìa khóa thành công cho hàng triệu người khi họ dám phá bỏ giới hạn của bản thân để biết điều không thể thành có thể. Nhận thức sẽ tác động đến hành vi của chúng ta. Nắm được sợi dây giới hạn của mình là bước thứ hai để chúng ta phá đi nó. Vậy còn bước đầu tiên? Chính là bạn cần nạp cho mình tư duy tích cực ngay hôm nay.

8. Bảy thói quen của người thành đạt – Stephen R.Covey

Đây không phải là cuốn sách cung cấp cho bạn những công thức thành công mà chỉ cần áp dụng là được. Trong cuốn sách này, không có quá nhiều khái niệm về thành công, thành đạt mà tác giả chỉ giúp người đọc xây dựng và thiết lập những thói quen tốt, tích cực để làm việc hiệu quả hơn. Thông điệp tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc là hãy kiên trì, cố gắng tạo lập những thói quen tốt, biến thói quen thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Lối sống tích cực, tư duy tích cực sẽ giúp bạn thành công.

Tác giả đã chỉ ra các thói quen rất gần gũi và đơn giản với con người, từ việc nhỏ nhặt cho đến những thói quen to lớn hơn liên quan đến cộng đồng và tập thể. Muốn thực hiện được, mỗi cá nhân phải không ngừng kiên trì và rèn luyện. Đó đều là những thói quen không hề lỗi thời và luôn tồn tại lâu bền cùng với thời gian. Những điều mà cuốn sách viết nên đều rất gần gũi và dễ hiểu để bạn có thể học tập và áp dụng tạo dựng cho những thói quen của mình.

 

 

DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button