Rèn luyện tư duyTiêu điểm

9 cuốn sách hay về tư duy kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại

Thói quen đọc sách sẽ giúp bạn trau dồi tri thức, kỹ năng, hoàn thiện bản thân. Dưới đây là 9 tựa sách hay về tư duy kinh doanh không chỉ giúp bạn trau dồi kiến thức và kỹ năng kinh doanh, mà còn đem đến cho bạn những góc nhìn, công thức để thành công trong cuộc sống.

1. Khác Biệt Để Bứt Phá

Khác Biệt Để Bứt Phá của Jason Fried và David Heinemeier Hansson là tựa sách hay về tư duy kinh doanh, dễ đọc, rõ ràng và thực tiễn, dành cho bất kì ai đã và đang mơ đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình. Bằng những lập luận thẳng thắn của tác giả, cuốn sách cũng cấp những phương pháp gặt hái thành công vô cùng dễ dàng.

khac biet de buc pha 5

Bạn sẽ hiểu được lý do mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và tại sao nên phớt lờ sự cạnh tranh. Ngoài ra, bạn còn học được cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất nhiều thời gian hay công sức. Với Khác Biệt Để Bứt Phá, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh thành công.

2. Để Thế Giới Biết Bạn Là Ai

Top sách hay về tư duy kinh doanh thứ 2 là Để Thế Giới Biết Bạn Là Ai. Đây được xem là một công trình tầm cỡ của Napoleon Hill về kiểu thành công bền vững xuất phát từ nền tảng con người bên trong. Cuốn sách này bàn về nghệ thuật bán hàng với những phân tích, dẫn chứng và đúc kết sâu sắc về vấn đề làm sao để giá trị bản thân được nổi bật và được công nhận.

Những câu chuyện trong sách hoàn toàn có thật của những nhân vật đã góp phần biến nước Mỹ trở thành quốc gia công nghiệp phát triển bậc nhất. Ngoài ra, cuốn sách này còn cũng cấp cho độc giả những nguyên tắc vượt thời gian giúp phát huy tối đa sức mạnh bản thân, biết cách tạo nên thương hiệu cá nhân và đạt đến thành công vững vàng.

3. Không Bao Giờ Là Thất Bại! – Tất Cả Là Thử Thách

Vấp ngã trở thành thất bại hay vấp ngã trở thành một thử thách khiến bạn là người bất khả chiến bại? Điều đó hoàn toàn dựa vào cách bạn suy nghĩ, tư duy. Cuốn sách này chứa đựng những tư tưởng của cố chủ tịch tập đoàn Huyndai – Chung Ju Yung.

Không bao giờ là thất bại tất cả chỉ là thử thách 6

Không chỉ là sách hay về tư duy kinh doanh, Không Bao Giờ Là Thất Bại! – Tất Cả Là Thử Thách tái hiện hành trình Chung Ju Yung sáng lập và gây dựng nên một trong những đế chế xe lớn nhất thế giới. Cuốn sách có số lượng phát hành hơn 500.000 bản tại Việt Nam, một con số cực khủng. Qua cuốn sách, độc giả sẽ nhận được bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

4. Nghĩ Lớn Để Thành Công

Nghĩ Lớn Để Thành Công là “đứa con tinh thần” quý giá của Bill Zanker và Donnald J. Trump. Sự kết hợp của hai doanh nhân thành công trên thương trường đã tạo nên điểm độc đáo của cuốn sách hay về tư duy kinh doanh này.

Bill Zanker – founder của The Learning Annex, người có trí sáng tạo tuyệt vời và luôn biết cách tận dụng nó để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Donnald J. Trump – người luôn dám nghĩ lớn, một tỷ phú nắm trong tay hàng loạt bất động sản giá trị và các khoản đầu tư khổng lồ. Nghĩ Lớn Để Thành Công chứa đựng mười bài học mà họ đúc kết từ những trải nghiệm thực tế, về cách tư duy và giải quyết vấn đề theo phương châm “nghĩ lớn”. Từ đó, mỗi người có thể bứt phá thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

5. Bẻ Khóa Bí Mật Triệu Phú

Đây là cuốn sách hay về tư duy kinh doanh bán chạy trong 3 năm liền của The New Your Times. Ngoài ra, nó còn góp mặt trong danh sách bán chạy của các tờ báo nổi tiếng khác nhưThe Wall Street Journal, Business Week, USA Today, Los Angeles Times.

Nội dung mấu chốt của cuốn sách là đã chỉ ra được hiểu biết sai lầm của mọi người về khái niệm giàu có, rằng của cải không phải là thu nhập. Của cải là số tài bạn mà bạn tích lũy được chứ không phải số tiền bạn đã tiêu. Cuốn sách cũng sẽ cho bạn một thời giải đáp thỏa đáng, rằng “làm thế nào để trở nên giàu có?”. Chỉ khi bạn sẵn sàng đánh đổi thời gian, sức lực và những thói quen tiêu dùng độc hại, lãng phí thì Bẻ Khóa Bí Mật Triệu Phú mới có thể giúp bạn bắt đầu hành trình vươn đến sự độc lập về tài chính.

Be khoa bi mat trieu phu kham pha tu duy lam giau sach hay e1535102287551 7

6. Chìa Khóa Tư Duy Tích Cực

Cuộc sống luôn bất tận, bạn đến đích của hành trình này là đang ở điểm xuất phát của hành trình khác. Vì vậy, dù bạn ở bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy luôn có niềm tin, thái độ sống lạc quan nhất.

Chìa Khóa Tư Duy Tích Cực của hai tác giả Napoleon Hill và Michael J. Ritt không chỉ mang đến cho bạn 10 bước để sống tích cực hơn mỗi ngày, mà còn có các bài trắc nghiệm cá nhân theo chủ đề giúp bạn khám phá quan điểm sống của bản thân, học cách làm chủ cảm xúc để luôn hướng bản thân đến năng lực sáng tạo vào những mục đích lớn.

7. Thái Độ Quyết Định Thành Công

Thái Độ Quyết Định Thành Công của tác giả Wayne Cordeiro là một minh chứng mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống đều phụ thuộc vào thái độ của bạn, dù là chuyện thành – bại hay được – mất. Ai cũng có thể thay đổi thái độ sống của mình.

Quan điểm trong cuốn sách là sự kết hợp giữa hai góc nhìn: khoa học và tôn giáo. Nội dung của tác phẩm có chiều sâu, mang giá trị triết lý, tư tưởng đạo đức nhưng vẫn logic, sinh động, gần gũi. Từ những sai lầm con người hay mắc phải, tác giả còn chỉ ra những điểm khác biệt giữa người thành công và người thất bại.

8. Cú hích

Cú Hích của Thaler và Sunstein đem đến cho độc giả góc nhìn về hiệu ứng. Có thể thấy, hiệu ứng mà một người có thể tạo ra khi thấu hiểu hành vi của người khác là rất lớn. Một tác động xã hội mạnh mẽ có thể tạo ra phản ứng dây chuyền, tạo nên cả một vụ tự tử tập thể, hay ngược lại, trở thành phép màu lan tỏa ánh sáng đến cả một cộng đồng.

Cú Hích được đánh giá là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy nhất về kinh tế học hành vi. Một tựa sách hay về tư duy kinh doanh mà bất kỳ ai cũng phải đọc qua để hiểu vì sao dù chỉ nhẹ như cái đập cánh của con bướm vẫn có thể gây ra cơn địa chấn ở cách xa nó hàng vạn dặm. Đặc biệt, những ai muốn nâng tầm quyết định của mình, tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn thì không thể bỏ qua cuốn sách này.

Review Cu Hich 1 8

9. Khác Biệt Hay Là Chết

Giữa hàng loạt sản phẩm tương tự nhau trên thị trường, sự khác biệt của mỗi thương hiệu chính là cách duy nhất giúp bạn có chỗ đứng, tạo nên dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng, thu hút họ trở thành khách hàng của mình.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, Khác Biệt Hay Là Chết được như cuốn cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing. Với cuốn sách này, bạn có thể tìm thấy những cách thức, chiến lược tối ưu nhất, hiệu quả nhất để khiến sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ, nhất là trong thời điểm thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

 

DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button