Rèn luyện tư duy

Các khoá học kỹ năng mềm phổ biến hiện nay

Kỹ năng mềm là một trong những yêu cầu hàng đầu của nhà tuyển dụng

Các khoá học kỹ năng mềm ngày càng trở nên phổ biến để đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Kỹ năng mềm là điều thiết yếu trong thời đại ngày nay, đa số các nhà tuyển dụng đều đề cao các đối tượng xin việc có trang bị điều này. 

Vì mang lại lợi ích tuyệt vời mà hiện nay có  nhiều người quan tâm đến và tìm kiếm các khoá học kỹ năng mềm. Các khoá học phổ biến hiện nay như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm cho đến nghệ thuật đàm phán hiệu quả,…

Bài viết hôm nay sẽ sung cấp cho bạn một số thông tin về các khoá học kỹ năng mềm phổ biến. Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về việc phát triển bản thân thì bài viết này chính là dành cho bạn.

các khoá học kỹ năng mềm
Các khoá học về kỹ năng mềm ngày càng được nhiều người chú ý

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm trong tiếng Anh (Soft Skills) hay còn được gọi là kỹ năng thực hành xã hội, thuật ngữ này bao hàm các kỹ năng chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thích nghi và quan sát, kỹ năng nói trước đám đông,…

Vai trò của kỹ năng mềm

Không thể phủ định rằng ngày nay kỹ năng mềm là một yếu tố ảnh hưởng phần nhiều đến kết quả trong công việc. Theo những thống kê gần đây cho thấy, tỷ lệ số lao động thành công nhờ những kỹ năng mềm khá cao tới 75%, số còn lại thành công nhờ kiến thức chiếm 25% còn lại.

Kỹ năng cứng là những thứ con người có thể học và được xác định rõ ràng, có thể nói đến là những kiến thức,… Còn kỹ năng mềm có phần linh động hơn, không có tính chuyên môn và thể hiện qua cách hành xử hằng ngày. Tuy không hiện hữu rõ ràng, nhưng đây là điều quyết định đến việc bạn có thể trở thành một lãnh đạo giỏi hay không?

Các khoá học kỹ năng mềm hiện nay

Bạn có thể lựa chọn thoải mái bởi các khoá học kỹ năng mềm hiện nay rất đa dạng. Dưới đây là một số khoá học phổ biến.

Kỹ năng giao tiếp

hay cai thien ky nang giao tiep 1550421108 SCTDX6 4
Giao tiếp tốt là chìa khoá thành công trong những công việc có tính chất đàm phán

Giao tiếp là kỹ năng chúng ta sử dụng nhiều nhất trong công việc hay sinh hoạt hằng ngày, nó quyết định đến 80% tỷ lệ thành công. Giao tiếp có vai trò xúc tiến và gắn kết các mối quan hệ xã hội và quá trình phát triển sử nghiệp cá nhân. Kỹ năng giao tiếp được xem như việc làm tiên quyết khi bắt đầu thiết lập các mối quan hệ làm ăn hay bạn bè.

Khoá học giao tiếp sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về:

  • Vị trí, vai trò, tầm ảnh hưởng của giao tiếp trong cuộc sống cũng như công việc
  • Là phương tiện thuyết phục những người xung quanh và đối tác
  • Giao tiếp tốt sẽ có nhiều cơ hội tìm được những cơ hội tốt
  • Những kỹ năng cần thiết trong cách ứng xử và kiểm soát hành vi khi nói trước đám đông sao cho hiệu quả
  • Hiểu được tâm lý người nghe và phát huy khả năng giao tiếp

Kỹ năng thuyết trình

unnamed 2 5
Thuyết trình tốt là kỹ năng rất có ích trong kinh doanh.

Trong thời đại ngày nay, đa số khi trình bài người ta đều chọn phương thức thuyết trình. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay giảng đường đại học thì mỗi người đều cũng từng đã thuyết trình qua vài lần. Bài thuyết trình thu hút, ấn tượng sẽ hoàn toàn chiếm được sự tập trung chú ý của người nghe.

Thuyết trình cũng là một nghệ thuật đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng vì vậy nhiều người lựa chọn khoá học này để tăng sự tự tin góp phần cải thiện khả năng thuyết phục khán giả.

Cách tạo điểm nhấn cho bài thuyết trình

  • Phải biết cách giới thiệu và kết thúc vấn đề ấn tượng, đi vào trọng tâm
  • Năm bắt được nội dung khái quát, lên kế hoạch những gì định nói để đảm bảo không bỏ sót ý khi trình bài
  • Xây dựng hệ thống lập luận xác đáng, khả thi
  • Sử dụng các phần mềm trình chiếu thành thạo và nắm được các nguyên tắc xậy dựng slide chuyên nghiệp

Kỹ năng làm việc nhóm

Hầu hết các công việc đều có dung lượng lớn nên đòi hỏi phải làm việc nhóm. Làm việc nhóm là tình huống yêu cầu sự kết hợp ăn ý giữa nhiều người và quan trọng là phải có người “đầu tàu” để phân chia công việc hợp lý.

Một số điều để làm việc nhóm hiệu quả

  • Biết phân chia công việc phù hợp với sở trường từng thành viên nếu với vai trò leader
  • Biết hoà nhập trong môi trường tập thể để xử lý công việc thuận lợi hơn
  • Đề ra từng giai đoạn tiến hành trong công việc
  • Phải có trách nhiệm trong tập thể, vì lợi ích chung

Kỹ năng hòa nhập với môi trường làm việc

cac cau hoi phong van cho nha tuyen dung 1 6
Hoà nhập tốt trong mội trường làm việc sẽ tiến hành công việc dễ dàng hơn

Hoà nhập trong môi trường làm việc là một vấn đề được những sinh viên mới ra trường quan tâm. Bởi môi trường làm việc là một không gian mới mẻ hơn và đòi hỏi rất nhiều khả năng hoà nhập, thích nghi của bản thân. Đến với các khoá học đào tạo kỹ năng hoà nhập trong môi trường làm việc bạn sẽ được trang bị nhiều kỹ năng để phát triển tốt ở đây.

Các yếu tố văn hóa, truyền thống nơi làm việc mà bạn cần phải nắm:

  • Kỹ năng ứng xử với đồng nghiệp và cấp trên
  • Nắm bắt được quy luật giao tiếp phi ngôn ngữ và những tiêu chuẩn ứng xử
  • Biết cách xây dựng và duy trì những mối quan hệ mới cũng như phát triển mối quan hệ cũ
  • Phải tuân thủ vòng giao tiếp “Xin chào – Cảm ơn – Xin lỗi”

Các khoá học kỹ năng mềm rất hữu ích đối với chúng ta, vì vậy mông bạn sớm tìm được một khoá học phù hợp để cải thiện và phát triển bản thân mình hơn nữa.

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button