Tư duy logic

Đột phá tư duy kinh doanh giúp bạn thành công

Những nguyên tắc đột phá tư duy kinh doanh được giới trong ngành đánh giá cao bởi đây là cốt lõi của khả năng định hình cấu trúc kinh doanh của mỗi người. Vậy làm thế nào để có thể đột phá tư duy kinh doanh? Sau bước đột phá bạn sẽ nhận lại được gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết hôm nay nhé.

Nâng cao khả năng bản thân, khám phá, tìm tòi những điều mới mẻ chính là động cơ phát triển và hoàn thiện của mỗi người. Bạn càng hoàn hảo thì cục diện chung cuộc sống, công việc của bạn cũng sẽ hoàn hảo theo. Do đó, việc chú ý vào việc khai phóng tư duy trong kinh doanh là điều vô cùng cần thiết.

đột phá tư duy kinh doanh
Đột phá tư duy kinh doanh là phương pháp để giải quyết vấn đề nội tại nhanh chóng và hiệu quả

Đột phá tư duy kinh doanh là gì?

Những suy nghĩ khác biệt, không tìm chân lý theo lối mòn chính là hành động khởi nguồn cho sự đột phá của mọi việc. Đó có thể sai lầm, nhưng sau cú “vấp”bạn sẽ học hỏi thêm nhiều điều mới. Hoặc đây chính là đường đến đích nhanh nhất, là những giải pháp tối ưu cho công việc mà trước nay chưa ai từng áp dụng. Đây cũng là lúc bạn đã tạo ra bước đột phá tư duy.

Trên thực tế đã có nhiều trường hợp thành công ghi vào lịch sử thông qua việc đột phá tư duy. Chẳng hạn như năm 1989, công ty sản xuất gạch Showa ở Nhật Bản đã rơi vào tình trạng quá tải vì nhận nhiều đơn đặt hàng. Để giải quyết vấn đề, ban lãnh đạo Showa đã có bước tiến đột phá tư duy kinh doanh mới – ra mắt sản phẩm gạch dán. Bước đi này đã giải quyết được vấn đề.

Tuduydotpha 3
Đột phá tư duy là điều cần thiết hiện nay đối với những nhà lãnh đạo kinh doanh

Thông qua những hướng giải quyết vấn đề khác với những điều trước đây, bạn sẽ có thể vơ lẽ ra nhiều điều chưa đúng ở trước đây. Do đó, ngày nay, nhu cầu của các nhà cố vấn và hoạch định chiến lược trong một công ty được quan tâm hàng đầu.

Những nguyên tác đột phá tư duy kinh doanh

  1. Sự khác biệt độc đáo: Mỗi vấn đề với đặt điểm khác nhau nên sẽ có hướng giải quyết khác nhau. Do đó, mỗi lần giải quyết vấn đề, hãy cố gắng tìm hướng suy nghĩ mới để có thể đưa ra hướng giải pháp đột phá. Lối tư duy sáng tạo sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả cao.
  2. Đặt ra mục đích: Hãy lập kế hoạch chỉ với mũi tên sao cho đạt được mục đích cuối cùng, nên chú tâm vào kết quả chung thay vì quan tâm quá nhiều tiểu tiết trong quá trình thực hiện.
  3. Những giải pháp: Nên dự trù giải pháp dự phòng cho những chuyển hướng lệch với mục tiêu đề ra. Đây được coi là “lốp dự phòng” để “chữa cháy” kịp thời cho những biến cố bất ngờ ập đến.
  4. Tạo lập hệ thống: Đột phá tư duy kinh doanh có yêu cầu quan trọng cần phải thoả mãn chính là sự hệ thống. Hệ thống hành động, hệ thống vấn đề,…
  5. Tiếp cận những nguồn tin tức không phổ biến: Đây chính là một trong những phương thức nắm bắt được tin độc quyền để đi trước đối thủ. Hoặc có thể tham khảo với các chuyên gia về trong lĩnh vực của vấn đề đang đối mặt.
  6. Lan toả đến số đông: Trong đột phá tư duy kinh doanh được sự ủng hộ và công nhận của số đông chính là động lực thúc đẩy tốc độ xử lý tình huống.
  7. Liên tục cải tiến và hoàn thiện: Vận động liên tục chính là bước đi kịp thời đại và có bước dự phòng trước cho tương lai.
nguyen tac chuan muc ke toan 4
Nắm rõ những nguyên tắc trên đây để có thể tạo nên bước đột phá tư duy kinh doanh thành công

Lợi ích của việc đột phá tư duy kinh doanh

Biết kết hợp đột phá tư duy kinh doanh trong công việc sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn, đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo lập nên thành công cho bạn.

  • Nhận diện được nguyên do khởi nguồn vấn đề nhanh chóng và chính xác
  • Xác định được cách giải quyết hiệu quả nhất trong thời gian ngắn
  • Tập trung giải quyết những vấn đề trước mắt hiệu quả
  • Không ảnh hưởng đến những dự định tương lai
  • Là bước đột phá, vượt qua những chuẩn mực rào cản vô hình kiềm hãm suy nghĩ trước đó
  • Không cần dùng nhiều tài nguyên về phân tích số liệu và thông tin như cách thông thường
  • Vừa giải quyết hiệu quả vừa thoả mãn được yêu cầu tiết kiệm chi phí để bảo toàn lợi nhuận vạch ra ban đầu
  • Rút ngắn được thời gian để dự án sinh lời cũng như hưởng lợi ích
  • Càng đột phá tư duy kinh doanh thì bộ óc càng nhạy bén
  • Hoạch định được kế hoạch dài hạn
  • Xây dựng và duy trì được nhiều mối liên hệ thông qua nguyên tác kết hợp số đông
  • Có được cái nhìn tổng thể, chiến lược khi đối mặt với những vấn đề phức tạp.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến chủ đề đột phá tư duy trong kinh doanh. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều gợi mở hơn về chủ đề hiếm có người biết này. Tìm tòi và học hỏi là việc làm có ích cho sự phát triển của bản thân, để biết thêm nhiều chủ đề mới hãy theo dõi những bài viết từ chúng tôi bạn nhé.

 

 

Rate this post
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button