Tư duy kinh doanh

Kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh theo mạng

Kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh theo mạng là gì? Làm thế nào để có thể bảo trợ kinh doanh? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “tất tần tật” về chủ đề có phần xa lạ này nhé. Nếu là người yêu thích và đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, thì nội dung bên dưới chính là giành cho bạn.

Kinh doanh theo mạng còn có tên gọi khác là hình thức kinh doanh theo hệ thống. Mô hình này được hiểu nôm na rằng người kinh doanh độc lập sẽ nhận được mức hoa hồng trên từng sản phẩm khi bán được và hoa hồng từ những đội nhóm.

Kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh theo mạng
Kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh theo mạng

Về ngành kinh doanh theo mạng

Hiện nay, ngành kinh doanh theo mạng đang thu hút được nhiều quan tâm của những người hoạt động trong lĩnh vực mua bán. Một phần là do những người tham gia có thể chủ động trong việc điều chỉnh khung giờ làm việc và kế hoạch triển khai. Thêm vào đó, công việc này sẽ đem lại nguồn thu nhập hấp dẫn nếu người làm việc thật sự đầu tư và dấn thân vào. Để có thể kinh doanh theo mạng một cách hiệu quả bạn cần phải chú ý 4 bước sau đây:

  • Có tầm nhìn và tuyển những người có năng lực mua bán
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người đối tác và mời họ tìm hiểu về phương thức bán hàng hiệu quả
  • Trình bày cụ thể dự án kinh doanh sắp triển khai cho những người đối tác
  • Đào tạo và tập huấn chuyên nghiệp để có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh
kinh doanh theo mang 3
Việc này mang đến thành công to lớn cho những người biết phát huy tiềm năng của ngành

Để thành công trong kinh doanh, nhất là kinh doanh theo mạng, bạn cần phải trang bị đầy đủ các kỹ năng và làm tốt 4 yếu tố trên. Ngoài ra, ngoài việc trên người kinh doanh cần phải hiểu rõ các bước thực hiện các kỹ năng bảo trợ kinh doanh như thế nào. Điều này phục vụ cho quá trình hoạt động lâu dài của bạn.

Kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh theo mạng

Bước 1 : Tìm ứng viên theo phương pháp truyền thống

Đây là kỹ năng quan trọng nhất trong lĩnh vực kinh doanh này, có 2 cách để bạn có thể tìm được cho mình các ứng viên có năng lực và tiềm năng. Một là lập một danh sách bao gồm những người bạn biết có thể là người thân trong gia đình, bạn bè,… sau đó mời họ tham dự buổi gặp mặt để giới thiệu về thông tin kinh doanh. Hai là nhớ những người quen bắt cầu nối với những người khác để mở rộng phạm vi tiếp cận, sau đó mời họ đến tham dự các buổi giới thiệu.

Để có thể thực hiện tốt bước này, bạn nên thực hiện 3 việc sau:

  • Xác định đối tượng khách hàng
  • Tìm hiểu về những mong muốn cuộc sống, mục tiêu cuộc đời của họ
  • Lắng nghe để hiểu được những yêu cầu, mong muốn từ công việc của đối tác.

Bước 2 : Thiết lập cuộc hẹn

Mục đích của những cuộc hẹn nhằm để trao đổi về công việc bao gồm nghiên cứu và tìm hiểu về các phương thức kinh doanh. Tiếp theo, đây là cơ hội để những người trong mạng chia sẻ thành thật với nhau. Kế đến, là để truyền năng lượng tích cực đến mọi người, tạo động lực trong công việc. Cuối cùng, là trao đổi để đối tác có thể hiểu rõ về những sản phẩm và thái độ khi sử dụng chúng.

c ch y n nhi thi t l p cu c h n d u ti n n t ng v i kh ch h ng1 4
Các cuộc gặp gỡ là cơ hội có thêm nhiều đối tác

Lắng nghe những tâm tư, suy nghĩ của đối tác trong thời gian cuộc hẹn diễn ra là điều nên làm trong kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh mạng. Người có kỹ năng sẽ không để cuộc chia sẻ chỉ diễn ra tương tác một chiều, mà thay vào đó là có sự nghe và tiếp nhận của hai bên. Thông qua hành động này, bạn sẽ nắm được tình hình trình bày thông tin của bạn có đạt hiệu quả hay chưa, từ đó điều chỉnh và lựa chọn trình bày những thông tin quan trọng.

Bước 3: Trình bày dự án kinh doanh một cách chuyên nghiệp

Nôi dung trình bày với các đối tác cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Luôn chuẩn bị mẫu sản phẩm, hình ảnh và video minh hoạ
  • Thời gian gặp lại khách hằng không quá 48 tiếng
  • Luôn sẵn sàng giải thích
  • Hỗ trợ đối tác tìm hiểu về phương pháp bán hàng
  • Hợp tác làm ăn với nhau nếu các đối tác có nhu cầu
  • Luôn nhớ ràng đối tác chính là tiềm năng để khơi gợi những nhu cầu
  • Có thiện chí nhận tách nhiệm hỗ trợ đối tác trong thời gian hợp tác

Bước 4 : Đào tạo và nhân bản mạng lưới

Có 4 điều cần phải chú ý trong bước này. Một là sản phẩm trải nghiệm. Hai là phải phát triển mô hình kinh doanh với hình thức online để có thể linh hoạt thời gian và thuận tiện hơn. Ba là thiết lập mục tiêu. Bốn là tạo động lực bằng những tấm gương thành công.

Ngoài ra trong quá trình đào tạo cần phải tuân thủ theo nguyên tắc sau:

  • Đào tạo bắt cầu như A dạy B, B dạy C,…
  • Hỗ trợ các kỹ năng cần thiết để nhà phân phối có thể đào tạp đối tác sau này của họ

Trên đây là một số thông tin về kỹ năng bảo trợ trong kinh doanh. Hy vọng những điều trên đã giải đạp được những thắc mắc của bạn về chủ đề này. Chúc bạn sẽ kinh doanh thành công trong lĩnh vực này và gặt hái được nhiều thành quả ấn tượng.

 

5/5 - (1 bình chọn)
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button