Rèn luyện tư duy

Kỹ năng giao tiếp trong BĐS bạn nên biết

Bất động sản hay BĐS là lĩnh vực sinh lời bậc nhất hiện nay, kỹ năng giao tiếp trong BĐS là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công. Vậy những kỹ năng này có gì? Làm thế nào để rèn luyện những điều này? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết hôm nay. Nếu đang quan tâm đến chủ đề bất động sản thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Kỹ năng giao tiếp là điều cần thiết trong các hoạt động hàng ngày. Nhất là trong những tình huống thương thảo làm ăn. Trong việc kinh doanh BĐS, giao tiếp tốt là kỹ năng quyết định phần lớn sự thành công trong việc tư vấn khách hàng. Để có thể phát triển việc kinh doanh BĐS, bạn nên trang bị cho mình một vài kỹ năng giao tiếp như sau.

Những kỹ năng giao tiếp trong BĐS cần thiết

Kỹ năng giao tiếp trong BĐS bạn nên biết
Kỹ năng giao tiếp trong BĐS bạn nên biết

1. Kỹ năng ăn nói

Quan trọng nhất là bạn có khả năng hoạt ngôn, nhạy bén đưa ra những lời mời chào, tư vấn thuyết phục thì mới có thể khiến khách hàng đặt bút ký hợp đồng. Hoạt ngôn liên quan đến việc bạn có vốn từ đa dạng, phong thái tự tin và nhạy bén trong cách nắm bắt câu chuyện. Để có được kỹ năng này, bạn cần phải trau dồi và va chạm nhiều trong các tình huống thực tế.

2. Kết hợp ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp

Ngôn ngữ cơ thể là những hành vi con người biểu hiện thông qua các bộ phân khác trong quá trình giao tiếp. Loại phi ngôn ngữ này có giúp nâng cao tính thuyết phục của lời nói và thể hiện thái độ tiếp nhận của mình đối với câu chuyện của người đối diện đang trình bày. Chú ý ánh mắt chăm chú và cơ mặt trong lúc trò chuyện với khách hàng.

ngon ngu co the quyet dinh cuoc giao tiep thanh cong 3
Ngôn ngữ cơ thể là yếu tố làm tăng khả năng thuyết phục cho cuộc trò chuyện

3. Thường xuyên nở nụ cười

Nụ cười đóng vai trò như một gia vị khiến cho cuộc thương thảo bớt xa cách hơn. Nên tạo cho người mua cảm giác thoải mái vì điều này sẽ gia tăng khả năng mua bán thành công hơn. Thể hiện cho người đối diện cảm thấy bạn thân thiện, gần gũi cũng chính là một cách thức tạo ấn tượng tốt.

4. Lắng nghe ý kiến khách hàng

Đối tượng mua các BĐS có thể nhằm mục đích kinh doanh hoặc ở. Đặt trường hợp họ đang tìm kiếm chỗ ở, chắc chắn khách sẽ yêu cầu và mong muốn rất nhiều thứ. Để có thể làm hài lòng những đối tượng này, bạn phải kiên nhẫn lắng nghe những bày tỏ. Từ đó mới có thể tư vấn đánh trúng trọng tâm và “gãy” đúng chỗ ngứa của người mua.

5. Chuẩn bị các ý tưởng trước khi nói

Lưu ý đây là cuộc trò chuyện mang tính chất công việc làm ăn, do đó một kỹ năng giao tiếp quan trọng là bạn cần phải lên ý tưởng trước khi nói. Việc có sự chuẩn bị sẽ giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn trong việc tư vấn và đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất. Với vai trò là người tư vấn không nên để mình rơi vào tình huống bị động. Điều này cho thấy bạn không chuyên nghiệp và làm khách hàng nghi ngờ về những thông tin bạn cung cấp.

6. Đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Đây là mấu chốt cho những hợp đồng được thoả thuận và ký kết. Theo khảo sát, việc buôn bán thành công liên quan mật thiết với việc bạn đưa ra lời khuyên ở những thời điểm hợp lý. Trước khi đưa ra một lời đề nghị bất kỳ bạn nên cẩn thận lắng nghe toàn bộ những gì khách hàng bày tỏ. Điều này sẽ là dữ kiện để bạn đưa ra “lời vàng, ý ngọc” dễ lọt vào tai người mua. Lưu ý, hãy khuyên với thái độ chân thành bởi khách hàng ngày nay rất thông minh, họ không chấp nhận những hành vị cố ý “dắt mũi”.

Loikhuyen 1613471932 4185 1613471979 4
Lựa thời điểm cho lời khuyên thích hợp để phát huy tối đa công dụng

7. Kiên định ý kiến trên lập trường người bán

Buôn bán hay trong kỹ năng giao tiếp đều cần phải có sự ứng xử mềm dẻo, nhưng không phải là bạn không có chính kiến của mình. Tỉnh táo và không được nhầm lẫn việc tôn trọng khách hàng và chiều theo ý khách. Tâm lý người mua thường sẽ dễ xuôi theo những lời khuyên có chính kiến. Do đó, hãy chú ý đến tâm lý của bản thân trong quá trình giao tiếp. Luôn cố gắng giữ cân bằng giữa việc tôn trọng và giữ cho mình một quan điểm thuyết phục.

8. Quản lý cảm xúc cá nhân thật tốt

Cảm xúc là nhân tố ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của các cuộc giao tiếp. Không để cuộc trò chuyện bị chi phối bởi cảm xúc cá nhân của bạn. Nếu như bạn đang khó chịu vì một chuyện ngoài lề, thì nên gạt qua một bên trong quá trình tư vấn làm việc. Bởi khách hàng không có trách nhiệm phải “chịu trận” cho vấn đề cá nhân của bạn. Hãy “công tư phân minh” để mang lại kết quả thành công bạn nhé.

9. Tư vấn ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin

Một trong những yêu cầu của kỹ năng giao tiếp trong BĐS là khả năng trình bày đầy đủ, ngắn gọn. Quá  nhiều thông tin được nhắc đến sẽ làm khách hàng bị quá tải và không đọng lại gì sau khi kết thúc cuộc trò chuyện. Do đó, nên chú ý thời lượng và lượng thông tin cung cấp cho khách hàng bạn nhé.

Trên đây là 9 kỹ năng giao tiếp cần thiết trong quá trình kinh doanh BĐS. Để thành công trong lĩnh vực này, tài ăn nói là điều không thể thiếu, hãy cố gắng rèn luyện để đem về cho mình những thương vụ “cá mập” bạn nhé. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong con đường sự nghiệp.

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button