Tư duy kinh doanh

Kỹ năng kinh doanh giày dép cho người mới khởi nghiệp

Kỹ năng kinh doanh giày dép là điều rất nhiều người mới khởi nghiệp quan tâm. Từ lâu, giày dép luôn là món thời trang không thể thiếu của bất kỳ ai. Thị trường kinh doanh giày dép luôn là một mảnh đất màu mỡ, thu hút nhiều người tham gia đầu tư. Để tồn tại và thành công, bạn cần chủ động trang bị cho mình những kỹ năng kinh doanh giày dép sau đây.

Kỹ năng kinh doanh giày dép cho người mới khởi nghiệp

Kỹ năng kinh doanh giày dép cho người mới khởi nghiệp
Kỹ năng kinh doanh giày dép cho người mới khởi nghiệp

Trang bị kiến thức

Trước khi bắt đầu với bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào, kỹ năng mà bạn cũng cần trang bị cho mình chính là vốn kiến thức. Đặc biệt, những ai tham gia vào lĩnh vực kinh doanh giày dép thì càng phải cẩn trọng từ những khâu nhỏ nhất để thành công.

Giày dép là mặt hàng có nhiều mẫu mã, chất lượng khác nhau, có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen hàng ngày của khách hàng. Mỗi loại giày riêng sẽ được sử dụng trong từng trường hợp. Vì vậy, hãy chọn cho mình đất diễn trên thị trường nhiều cạnh tranh này. Bạn cần tham khảo và nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng để chọn được mặt hàng phù hợp để kinh doanh. Bạn cần nhận định rõ ràng những yếu tố sau đây:

  • Sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay? 
  • Các địa điểm kinh doanh và đối tượng khách hàng bạn hướng đến?
  • Kích thước giày dép thông dụng, phù hợp với đại đa số khách hàng?
  • Cách xử lý đơn hàng?
  • Xu hướng sắp tới là gì?
  • Thực hiện khảo sát, nghiên cứu giới tính và độ tuổi, thu nhập cá nhân để tạo ra sản phẩm phù hợp và hỗ trợ người dùng tốt nhất.

Ngoài ra, những kỹ năng kinh doanh giày dép khác bạn cần lưu ý là cách chăm sóc khách hàng, khả năng giao tiếp với khách hàng.

Xác định đối tượng kinh doanh

Kỹ năng kinh doanh giày dép tiếp theo mà người mới bắt đầu cần lưu ý là xác định đối tượng kinh doanh. Bạn cần quan tâm đặc biệt đến khách hàng vì sản phẩm của bạn nhận được sự chú ý và ủng hộ của khách thì mới có thể tạo ra lợi nhuận.

10 nguon hang kinh doanh online 3
Xác định đối tượng kinh doanh để có những bước chuẩn bị đúng đắn

Vì vậy, bạn nên phân loại các hàng hóa theo từng đối tượng và mức giá hợp lí cho đại đa số khách hàng.có thể mua. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người có khả năng kinh tế cao thì họ sẽ cần những sản phẩm có giá trị cao để phù hợp với địa vị của bạn thân. Ngược lại, những khách hàng có điều kiện kinh tế còn mỏng thì việc mua sắm sẽ bị hạn chế và họ cần những sản phẩm có giá cả phải chăng, tiết kiệm.

Kỹ năng tìm kiếm nguồn hàng

Khi mới bắt đầu kinh doanh giày dép, bạn cần hợp tác với những nơi cung cấp có già thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Đa số người kinh doanh thường chọn nhập hàng từ Quảng Đông, Quảng Châu bởi mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm được một khoản khá hời cho tương lai.

Bạn có thể tham khảo và tìm nguồn cung với các mối sỉ uy tín ở chợ. Bạn cũng có thể tham khảo qua các trang mạng xã hội vì ở đó có nhiều nhà cung cấp đăng tin tuyển xin, chào hàng giá rẻ. Sau khi đã chọn được, bạn nên đến tận nơi để kiểm tra chất lượng, số lượng khách buôn sỉ, giá cả và ưu đãi khi mua nhiều. Hãy chọn cho mình đơn vị cung cấp uy tín về chất lượng và giá cả. Bạn có thể chọn chợ đầu mối, những chợ cửa khẩu, xưởng gia công hoặc nhập khẩu từ nước ngoài để tìm được nguồn cung tốt. 

Trang trí cửa hàng

cach bai tri cua hang giay dep 2 4
Trang trí cửa hàng ấn tượng giúp bạn kinh doanh thành công

Diện tích mặt bằng kinh doanh giày dép không cần quá rộng. Một cửa hàng 12m2 là đủ cho khách hàng đến mua sắm và thử giày. Hình thức luôn là điểm thu hút khách hàng đến với shop của bạn. Hãy chọn cho mình một phong cách, tôn chỉ kinh doanh để quyết được được việc trang trí cửa hàng. 

Nếu bạn không có khiếu thẩm mỹ và không đủ kinh phí thuê đội thiết kế thì chỉ cần tạo nên một cửa hàng không gian rộng rãi, thoáng mát, giàu được xếp lên kệ gọn gàng theo từng kích thước, mẫu mã, giá tiền để khách hàng dễ tìm kiếm và lựa chọn. Bạn có thể thiết kế thêm khu vực thử giày để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng tốt hơn.

Đừng quên đặt biển quảng cáo ở bên ngoài cửa hàng, bao gồm một bảng cố định và một bảng tạm thời khi có đợt khuyến mãi. Hệ thống ánh sáng trong cửa hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Trang trí cửa hàng là một trong những kinh nghiệm, kỹ năng kinh doanh giày dép cơ bản nhất giúp bạn khởi nghiệp thành công. Hãy tích lũy và trau dồi chúng mỗi ngày!

Chọn địa điểm bán hàng

Trong giai đoạn mới thành lập, chưa được nhiều người biết đến, bạn cần chọn cho mình một địa điểm bán hàng phù hợp. Để có lượng khách hàng thường xuyên ghé qua shop, bạn nên chọn những địa điểm kinh doanh ở khu vực dân cư đông đúc, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tùy vào từng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nên chọn địa điểm bán hàng phù hợp. 

Bán hàng đa kênh

Tiếp thị và quảng bá cửa hàng là kỹ năng kinh doanh giày dép quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Để có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn phải lên kế hoạch từ trước, thu hút khách hàng tiềm năng từ khi vừa mở cửa hàng bằng những việc như: phát tờ rơi, mở nhạc phía trước cửa hàng, cho nhân viên phát quà tặng, xây dựng các chương trình giảm giá,…

Bên cạnh việc mở cửa hàng giày dép, bạn cũng nên tận dụng các nền tảng mạng xã hội để bán hàng online bằng cách tạo fanpage bán hàng, chạy quảng cáo Facebook, xây dựng website, quảng cáo cửa hàng trên các group, forum.

Hy vọng thông qua những thông tin từ bài viết trên bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức áp dụng cho quá trình kinh doanh của mình thành công và suôn sẻ.

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button