Tư duy kinh doanh

Kỹ năng kinh doanh nhà hàng thành công

Dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực luôn hot và được nhiều người lựa chọn, vậy cần những kỹ năng kinh doanh nhà hàng nào để có thể quản lý tốt? Làm thế nào để điều hành một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống “ăn nên làm ra”? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua một số thông tin dưới đây.

Việc gì cũng đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng cần thiết nếu muốn làm tốt, và kinh doanh nhà hàng cũng vậy. Để một cơ sở vận hành khoa học, tạo ra lợi nhuận người quản lý cần phải trang bị cho mình kỹ năng kinh doanh về lĩnh vực đó.

Kỹ năng kinh doanh nhà hàng thành cônga
Kỹ năng kinh doanh nhà hàng thành cônga

Kỹ năng kinh doanh nhà hàng hiện nay

Kinh doanh nhà hàng đang là xu hướng, có rất nhiều người chọn kinh doanh lĩnh vực này và thành công bên cạnh đó không ít người lao đao vì làm ăn thất bại. Việc gì cũng có rủi ro, nhưng quan trọng nhất chính là bản lĩnh của người đưa ra chiến lược kinh doanh cho cửa hàng của mình. Trang bị kỹ năng kinh doanh chính là con đường dẫn bạn đến thành công như mong muốn.

Dưới đây là một số kỹ năng kinh doanh nhà hàng cần thiết:

1. Xác định thị trường, thị phần hướng đến

Không có một dịch vụ hay nhà hàng nào có thể làm hài lòng tất cả phân khúc khách hàng, do đó ngay từ đầu bạn nên xác định chỉ tập trung vào 5 -10% đối tượng khách hàng tiềm năng là đủ. Để làm tốt khâu này bạn nên khảo sát tình hình, mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu sau đó lên kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn còn phải quan sát thị trường kinh doanh cùng lĩnh vực đang hoạt động ra sao để đưa ra phương án cạnh tranh phù hợp.

Bi quyet xac dinh muc tieu kinh doanh 3
Xác định mục tiêu khách hàng là điều cần thiết trong mọi tình huống trước khi kinh doanh

2. Phương châm kinh doanh

Một trong những điều quan trọng trong kỹ năng kinh doanh là phương châm kinh doanh. Giống như bạn thực hiện hành vi có mục đích bao giờ cũng hiệu quả hơn lối làm lan man, mơ hồ. Bạn có thể xác định phương châm điển hình như “chất lượng – ngon – bổ – rẻ” hay “chất lượng phục vụ tốt – sang trọng – ngon”,… Tất cả những điều trên chính là mỏ neo để bạn không hoạch định sai hướng.

Dù mở một nhà hàng sang trọng hay bình dân thì công việc bạn cần phải làm chính là đưa ra phương châm kinh doanh cho cơ sở của mình.

3. Chọn địa điểm mở nhà hàng

Làm ăn nhất là về mảng buôn bán, dịch vụ cái cần quan tâm nhất chính là vị trí đặt cửa hàng. Vị trí đắc địa, dễ thấy chính là lợi thế, tuỳ vào mục đích bạn muốn khách hàng trải nghiệm không gian quán như thế nào mà lựa chọn cho phù hợp. Các yếu tố bạn cần phải xem xét qua:

  • Điều kiện giao thông: có thuận lợi cho khách hàng đi đến nơi một cách dễ dàng.
  • Điều kiện về bãi xe: một trong những điều làm khách hàng trăn trở không kém chính là không gian đỗ xe.
  • Những nhà hàng cạnh tranh xung quanh: hãy xem xét những nhà hàng đó có ảnh hưởng đến doanh thu của bạn không?
  • Tiền thuê địa điểm: tiền thuê cũng là một vấn đề đáng cân nhắc đối với các yêu cầu trong kỹ năng kinh doanh. Nếu chọn địa điểm giá cao bạn nên khảo sát và ước chừng khoản lợi nhuận thu vào có đủ để trang trải hay không.
  • Khả năng phát triển trong tương lai: trong kỹ năng kinh doanh nhà hàng bắt buộc người chủ phải có tầm nhìn xa, bởi kinh doanh buôn bán là chuyện lâu dài nên bạn phải có tầm nhìn phát triển của địa điểm đặt quán.

4. Thiết kế nhà hàng

thiet ke nha hang 9 4
Phong cách thiết kế ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn của khách hàng

Điều cuối cùng trong kỹ năng kinh doanh là khâu sắp đặt và thiết kế nhà hàng theo một phong cách nào đó. Thiết kế của các quán ăn ảnh hưởng rất nhiều đến thị hiếu của khách hàng. Nếu bạn nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp và kinh doanh món Âu thì phong cách phù hợp chính là sang trọng, cổ điển có chút phá cách hiện đại, hay kinh doanh món đặc sản hãy trang trí theo phong cách vùng miền đó.

Ngày nay tiêu chí đánh giá của người dùng rất cao, ngoài chất lượng phục vụ, hương vị món ăn, giá thành thì phong cách trang trí của quán, view của quán chính là một điều không thể thiếu kèm theo.

Tại sao phải trang bị kỹ năng kinh doanh nhà hàng

Như đã nói ở trên, “thành bại tại kỹ năng” kỹ năng và kinh nghiệm là hai yếu tố quan trọng trong mọi trường hợp. Kỹ năng kinh doanh chính là “lá bùa hộ mệnh” cho người quản lý tránh được những rủi ro không đáng có, gây thiệt hại về tiền bạc và danh tiếng. Ngoài ra, kỹ năng kinh doanh chính là bước hoạch định kế hoạch chi tiết, cụ thể để người kinh doanh nhìn nhận đúng hướng, đúng trọng tâm.

Có chuyên môn và trình độ chắc chắn sẽ dễ gặt hái được “trái ngọt” hơn những người “tay ngang” làm theo cảm tính. Do đó, nghiệp vụ quản lý và tầm nhìn tối ưu của kỹ năng kinh doanh mang lại sẽ giúp bạn dễ đạt được thành công.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về kỹ năng kinh doanh nhà hàng thành công cho những người có ý định sắp “thử sức” ở lĩnh vực này. Hy vọng qua đây bạn đã có cái nhìn rõ hơn về cơ chế để vận hành kinh doanh một nhà hàng như thế nào. Chúc bạn sẽ sớm đạt được thành công nhé.

Rate this post
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button