Tư duy kinh doanh

Tư duy kinh doanh bán hàng giúp đạt doanh số cao

Tư duy kinh doanh bán hàng như thế nào để có thể đạt hiệu quả cao? Đây là vấn đề đặt ra cho những ai đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng. Nếu đang là một người bán hàng và mong muốn kinh doanh thành công thì đừng nên bỏ qua bài biết này. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ càng về nội dung trên bạn nhé.

Các khoá học kỹ năng bán hàng hay những thông tin kỹ năng bán hàng là những kiến thức cứng nhắc, rập khuôn chỉ hiệu quả trong một vài trường hợp đặc thù. Để có thể đạt được những điều không tưởng bạn cần phải sáng tạo hơn trong chiến lược kinh doanh của mình. Vận dụng linh hoạt khi bán hàng mới là cách thức đi tới thành công, bạn chỉ cần tuân thủ theo 3 tư duy kinh doanh bán hàng cơ bản dưới đây.

Tư duy kinh doanh bán hàng giúp bạn thành công

Bạn cần nắm rõ 3 nguyên tắn sau đây để có thể trở thành một nhà bán hàng tài giỏi, mang đến danh tiếng và thành công trong công việc.

Tư duy kinh doanh bán hàng giúp đạt doanh số cao
Tư duy kinh doanh bán hàng giúp bạn thành công

1. Luôn quan niệm rằng mua hộ thay vì bán

Đừng quan niệm rằng bán được nhiều sản phẩm bằng mọi giá chính là mục đích chính. Đây chính là sai lầm đa số của những người bán hàng khi áp dụng kiến thức về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Lối suy nghĩ này sẽ khiến tư duy kinh doanh của bạn bị ép vào một khuôn mẫu và không thể nào phát huy được những sáng kiến hay ho hơn.

Đây chỉ là những lý thuyết khô khan, cứng nhắt, thật sự khách hàng đa số không hài lòng với những điều này. Thay vào đó, bạn hãy tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái hơn khi áp dụng tư duy bán hàng. Cảm giác ép buộc mua một món hàng sẽ được thay thế bằng thái độ tích cực, rằng họ chủ động mua và bạn chỉ là người đang cố gắng giúp đỡ. Bởi càng bị ép mua, khả năng bán thành công càng thấp.

165610 tu van tam ly online 3
Tư vấn thay vì éo buộc khách hàng mua sản phẩm

Khách hàng thật sự quan tâm đến những thứ họ cần, do đó bạn hãy dựa vào yêu cầu từ họ mà đưa ra các hướng tư vấn hợp lý. Đây là điều tiên quyết trong tư duy kinh doanh bán hàng thành công.

2. Bên cạnh việc tư vấn hãy lắng nghe khách hàng tận tâm nhất có thể

Yếu tố thứ hai trong tư duy kinh doanh bán hàng là lắng nghe tâm tư của người mua. Nghe là một trong những yếu tố quan trọng để làm nên một cuộc buôn bán thành công. Việc này liên quan mật thiết với tốc độ quyết định “chốt đơn” của người mua hàng.

Để thành công, bạn phải bắt đầu từ việc tiếp xúc khách hàng hỏi han để xác định được nhu cầu hướng đến của họ. Bạn chính là người đứng ra giải quyết vấn đề và gợi ý những giải pháp phù hợp cho họ xem xét, lựa chọn. Trong tư duy kinh doanh bán hàng điều cần tập trung nhất là tiếp cận và tương tác.

Để có thể đồng cảm và đưa ra những lời khuyên sáng suốt, bạn nên đặt mình vào vị trí của họ để có thể hiểu hơn về nhu cầu và mong muốn khách hàng. Nên vận dụng linh hoạt các kiến thức tư vấn khách hàng tuỳ theo đối tượng và độ tuổi sao cho cuộc trò chuyện tự nhiên nhất. Thay vì những câu nói rập khuôn và mang tính công nghiệp thì những lời đề nghị tình cảm sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn.

546104 636319181228373389 16x9 1 4
Lắng nghe tâm tư khách hàng là bí quyết chốt sales hiệu quả nhất

Ngoài ra, khách hàng trong quá trình được lắng nghe cũng sẽ có tác động ngược lại, họ sẽ lắng nghe những thông tin bạn nói. Những lời đề nghị của bạn sẽ có giá trị và được họ cân nhắc hơn. Đây cũng là nguyên tác tạo nên niềm tin của khách hàng dành cho nhân viên tư vấn. Như vậy, khả năng bán thành công sẽ cao hơn.

Vì vậy, để có thể trang bị cho mình một tư duy kinh doanh bán hàng tốt, hãy học cách lắng nghe và phục vụ khách một cách tận tâm nhất có thể. Làm việc đặt tâm của mình vào chắc chắn sẽ đạt được thành quả tốt đẹp.

3. Bên cạnh tìm khách hàng mới còn phải chăm sóc những khách hàng cũ

Đa số tâm lý chung của người bán là sau khi hoàn thành một vụ mua bán sẽ còn liên hệ gì với bên mua. Điều này là sai lầm, giữ liên lạc với khách hàng cũ là một yếu tố quan trọng trong tư duy kinh doanh bán hàng. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để hỏi hang về thái độ và đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi mua. Đây là cách để giữ được sự tín nhiệm của họ khi có ý định mua hàng thêm một lần nữa.

Trong bán hàng hiện đại ngày nay không thể nào thiếu đi việc chăm sóc người từng mua. Việc tập trung vào doanh số từ khách hàng mới sẽ không hiệu quả tối ưu. Trên thực tế, doanh thu đến từ khách hàng cũ chiếm đến 80%, 20% mới là khách hàng mới. Từ số liệu này, có lẽ bạn đã biết mình nên kinh doanh như thế nào?

Trên đây là 3 điều cơ bản trong tư duy kinh doanh bán hàng hiện đại. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với những ai làm nghề bán hàng và đang tìm kiếm một phương pháp hợp lý. Chúc bạn thành công và đạt được nhiều thành quả trong công việc sắp tới.

5/5 - (1 bình chọn)
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button