Tư duy kinh doanh

Tư duy kinh doanh của marketing như thế nào?

Tư duy kinh doanh của marketing như thế nào chó đúng? Làm sao để quảng bá sản phẩm đến khách hàng một cách hiệu quả? Để giải đáp những thắc trên, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “tất tần tật” về chủ đề này nhé.

Tư duy kinh doanh của marketing là gì?

Tư duy theo Triết học Mác-Lênin được định nghĩa như sau: “Tư duy là khả năng vận dụng ý nghĩ theo một đường lối nhất định để xử lý những vấn đề trong thực tiễn”. Tư duy được hình thành thông qua quá trình học tập, làm việc và các hoạt động thực tiễn khác.

Tư duy kinh doanh là tập tất cả các khả năng tư duy để giải quyết vấn đề xảy ra trong quá trình đó một cách hiệu quả. Các hoạt động trong tư duy kinh doanh là xác định kế hoạch, điều hành nhân viên, marketing,…

Tư duy kinh doanh của marketing là cách suy nghĩ và giải quyết của lãnh đạo khi đối mặt với các vấn đề trong chiến lược marketing doanh nghiệp đó.

tư duy kinh doanh của marketing
Tư duy kinh doanh của marketing là gì?

Tư duy kinh doanh của marketing bắt đầu từ đâu?

Theo như những kiến thức trước đó, marketing là quá trình gắn liền và song song với hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, đây là một hoạt động có vai trò quan trọng, cho nên nếu đã chọn dấn thân vào con đường kinh doanh thì bạn phải bồi đắp kiến thức và rèn luyện khả năng tư duy về vấn đề này ngay từ ban đầu.

Tư duy kinh doanh của marketing bắt nguồn từ những bài học kinh nghiệm và kiến thức được dạy ở trường, sách vở. Mỗi người sẽ có quan niệm về vấn đề này khác nhau, do đó chỉ có thể nói, tư duy marketing sẽ được hình thành thông qua quá trình đúc kết kinh nghiệm. Quan niệm thế nào không quan trọng, điều thiết thực nhất là bạn có thể làm tốt các công việc có liên quan trong lĩnh vực marketing.

Biểu hiện của người có tư duy kinh doanh marketing tốt

marketing online nha hang 3
Các biểu hiện của tư duy marketing tốt

Khi đối mặt với các vấn đề trong marketing, những người có kinh nghiệm và kỹ năng sẽ nghĩ ngay đến 3 yếu tố sau:

  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và các đối tác có liên quan
  • Tìm giải pháp để thoả mãn nhu cầu đó
  • Làm thế nào để thu được lợi nhuận trong khi thoả mãn nhu cầu khách hàng

Biểu hiện đầu tiên là tư duy để tìm hiểu nhu cầu khách hàng và các đối tác có liên quan. Đối với người có tư duy tốt, lúc này trong đầu họ sẽ nảy ra những câu hỏi như “ai là đối tượng cần hướng đến”, “nhu cầu của họ là gì?”. Lấy ví dụ như bạn đang lên kế hoạch quảng bá dòng sản phẩm hỗ trợ canxi cho cơ thể, lúc này điều đầu tiên bạn phải xác định được sản phẩm này dành cho đối tượng nào, tại sao những đối tượng này có nhu cầu sử dung.

Tiếp theo, bạn bắt đầu thực hiện bước thứ hai là tìm cách thoã mãn được nhu cầu giả định ở trên. Có thể thực hiện các hoạt động thử nghiệm như lấy ý kiến của các đối tượng đó, những số liệu thực tế sẽ giúp bạn lên kế hoạch một cách cụ thể, khả năng thành công cao hơn.

Cuối cùng, sau khi có thể hình dung được kế hoạch quảng bá, bạn phải tìm ra phương án làm thế nào để thoã mãn vấn đề lợi nhuận. Quá trình tư duy trước sau này giúp bạn hình thành nên một thói quen làm việc theo kế hoạch, tiến hành từng bước khiến bạn không mắc sai lầm. Ở đây, bạn phải hoạch định ra được các chính sách bán hàng, nhân sự và tài chính thực hiện toàn bộ quá trình.

Có thể nói để bán hàng thành công cần phải tư duy song song cà hai yếu tố là lợi nhuận và đáp ứng được nhu cầu kèm theo lợi ích khách hàng. Làm được điều này chắn chắn bạn là người có tư duy kinh doanh tốt trong mảng tiếp thị quảng bá sản phẩm.

Tầm quan trọng của tư duy kinh doanh marketing

hoc marketing o dau 3 4
Tầm quan trọng của tư duy marketing đối với doanh nghiệp

Tư duy marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp hiện nay. Theo người được mệnh danh là cha đẻ của quản trị học Peter Drucker cho rằng doanh nghiệp hiện đại chỉ có hai chức năng chính là marketing và innovation. Do đó, yếu tố này được xem như vai trò cốt lõi trong kinh doanh, bởi cho dù có tất cả các chuyên gia về tài chính, nhân sự, quản lý nhưng không có marketing thì cũng được coi chỉ là “vầng trăng khuyết”.

Doanh nghiệp nếu tồn tại và phát triển cần phải đổi mới tư duy kinh doanh, trong đó ưu tiên về việc để chiến lược tiếp thị, nghiên cứu sản phẩm. Tư duy tốt sẽ mang lại cái nhìn và hướng đi đúng đắn, tránh lãng phí tiền vào những việc không mang lại hiểu quả. Chiến lược marketing giúp bạn hiểu được nhu cầu và tâm lý khách hàng, từ đây bạn sẽ đề ra được những ý tưởng phù hợp.

Ngoài ra, đây còn là hoạt động giúp bạn phân tích được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, giúp kịp thời rẽ hướng đi táo bạo, tạo nên thương hiệu riêng.

Trên đây là một số thông tin về tư duy kinh doanh của marketing, hy vọng bài biết đã cung cấp những điều thú vị cho bạn về vấn đề này. Kinh doanh là một bài toán khó, nhưng nếu kiên trì cố gắng chắn chắn sẽ thành công.

 

Rate this post
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button