Tư duy kinh doanh

Tư duy kinh doanh định hướng khách hàng

Tư duy kinh doanh định hướng khách hàng có ảnh hưởng thế nào đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Đây là điều nhiều người thắc trong khi tiềm hiểu về tư duy kinh doanh và nghiên cứu thị trường. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi phân tích sâu vào chủ đề đề cập ở trên nhé.

Bên cạnh mục tiêu lợi nhuận, các doanh nghiệp còn quan tâm đến vấn đề lắng nghe khách hàng. Bởi đối tượng tạo ra lợi nhuận cho các công ty chính là khách hàng, do đó tập trung vào khách hàng chính là đánh mạnh vào bộ phận mang lại lợi ích hàng đầu. Tư duy kinh doanh định hướng khách hàng mang lại sự tín nhiệm, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Định hướng khách hàng là phương thức thiết thực để tạo dựng nên mối liên kết lâu dài với bộ phận tạo ra lợi nhuận đó. Vì vậy đây là việc luôn được quan tâm hàng đầu ở bước đề ra chiến lược kinh doanh, marketing. Vậy kinh doanh định hướng khách hàng là gì? Lĩnh vực này bao gồm các điều gì?

tư duy kinh doanh định hướng khách hàng
Tư duy kinh doanh định hướng khách hàng

1. Tư duy kinh doanh định hướng khách hàng là gì?

Khách hàng ngày càng có ưu thế cao trong việc lựa chọn những sản phẩm trước khi mua, bởi thị trường ngày càng được mở rộng. Thời đại công nghệ thông tin nên khách hàng có thể chủ động tìm hiểu và tiếp nhận những thông tin liên quan đến dịch vụ, món hàng mình chuẩn bị mua. Do đó, trong tình huống này, doanh nghiệp ở thế bị động nhiều hơn chủ động. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tìm hiểu những review thực tế thông qua những hội nhóm trên mạng xã hội.

Vì vậy, việc để trở thành một sản phẩm khách hàng lựa chọn ngày càng khó khăn hơn. Việc chuyển đổi hướng tập trung khách hàng thay vì đầu tư tạo nhiều lợi nhuận là hoàn toàn đúng đắn. Định hướng khách hàng sẽ tham gia can thiệp vào quá trình lựa chọn sản phẩm của người mua.

fb5c27012bf7bd2b528a5fe03304bd91 3
Định hướng khách hàng là điều quan trọng trong việc tiếp cận người mua

Ta có thể hiểu tư duy kinh doanh định hướng khách hàng là hoạt động trong kinh doanh bao gồm các bước tạo dựng nên niềm tin, điểm nổi bật để thu hút được khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Điều này được hình dung như sợi dây liên kết khách hàng và doanh nghiệp nhằm lắng nghe và trao đổi sao cho hoàn thiện nhất. Muốn phát triển kinh doanh thì điều quan trọng không thể bỏ qua chính là coi khách hàng là bạn. Và thật sự phải hiểu được họ muốn gì, nhu cầu của họ ra sau.

Doanh nghiệp muốn định hướng khách hàng phải đề ra những kế hoạch mà lấy khách hàng làm trung tâm, nhằm nghiên cứu được thị hiếu của họ. Ở đây, doanh nghiệp phải thực sự chú trọng vào việc thoả mãn mong muốn người dùng và nâng cao trải nghiệm của họ. Thông qua những phân tích này, nhà kinh doanh mới hoạch định cho công ty mình một hướng đi đúng đắn.

Tuy nhiên việc triển khai này còn hạn chế trong phạm vi nước ta bởi vì một số nhận định chưa đúng. Nhiều người nhận định đơn thuần việc định hướng chỉ là tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng trên thực tế, quá trình này bao gồm rất nhiều hoạt động có liên quan.

2. Tại sao doanh nghiệp cần phải tư duy kinh doanh định hướng khách hàng?

Nói đến kinh doanh, chắn chắn điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là lợi nhuận. Đây được là mục tiêu hàng đầu khi hỏi một vài người bất kỳ. Nhưng quan điểm này đã đến lúc cần phải thay đổi, hãy kinh doanh theo định hướng khách hàng. Đây là cách thức để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, khách hàng chính là mục tiêu khai thác chính của hướng kinh doanh này.

Nhất là trong thời đại số ngày nay, doanh nghiệp không thể nào dẫn dắt khách hàng như trước đó. Khách hàng ngày nay chỉ mua hàng khi họ đã nắm bắt được tất cả thông tin mà họ quan tâm. Trong những giao dịch họ là người chủ động, do đó việc doanh nghiệp có thể làm chính là lắng nghe và lên một kế hoạch định hướng khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

mot so loi ich cua phan mem ke toan bravo 4
Hoạt động này mang lại lợi ích to lớn đối với doanh nghiệp

Đặt trường nếu không định hướng khách hàng thì doanh nghiệp rất khó để tồn tại giữa thị trường canh tranh gay gắt hiện nay. Lợi ích của tư duy kinh theo định hướng này sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều thành công. Các bước tiến hành như marketing, chiến lược, xử lý vấn đề,… suôn sẻ hơn. Nếu làm tốt mảng này sẽ đưa danh tiếng của doanh nghiệp chiếm được vị thế cao trên thị trường.

Kinh doanh là quá trình lâu dài, do đó không chỉ ngoài lợi nhuận mà bạn nên quan tâm đến đối tượng tạo ra lợi nhuận cho chính doanh nghiệp. Vì vậy, để doanh nghiệp tồn tại giữa một môi trường đầy rẫy sự cạnh tranh, người đứng đầu phải trang bị kiến thức này để có thể dẫn dắt “chèo láy” cơi ngơi của mình phát triển đúng hướng, gặt hái được nhiều thành công.

Trên đây là một số thông tin về tư duy kinh doanh định hướng khách hàng. Qua đây, hy vọng bạn có thể thấy được tầm quan trọng của yếu tố này trong kinh doanh. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin, hãy theo dõi những cập nhật mới nhất từ chúng tôi.

Rate this post
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button