Tư duy kinh doanh

Tư duy kinh doanh sáng tạo trong doanh nghiệp

Tư duy kinh doanh sáng tạo làm cho bạn có thể quản lý và tiếp nhận các công việc trong kinh một cách đơn giản và thành công hơn. Vậy đâu những phương pháp phát triển khả năng tuyệt vời này hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin sau nhé.

Môi trường kinh doanh chính là môi trường rộng mở cho bạn vận dụng sự sáng tạo vào ý tưởng công việc. Do đó, hãy tận dụng cơ hội để áp dụng tư duy kinh doanh sáng tạo vào thực tiễn để nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.

Các phương pháp tư duy kinh doanh sáng tạo bạn cần biết

tư duy kinh doanh sáng tạo
Tư duy kinh doanh sáng tạo mang lại nhiều thành công

1. Nâng cấp sản phẩm bằng các giá trị cộng thêm

Đây là những trường hợp thường thấy trên thị trường hiện nay, các nhà kinh doanh sẽ chọn một sản phẩm sau đó làm cho nó trở nên đặc biệt hơn bằng cách kèm thêm những giá trị nhân văn, thông điệp hoặc ủng hộ trào lưu ý nghĩa nào đó. Thường thấy nhất ở các sản phẩm như mỹ phẩm, thức ăn,… là những thứ quen thuộc hàng ngày của nhiều người nhưng chỉ cần điều chỉnh lại phương thức tiếp thị sẽ mang lại hiệu quả vô cùng to lớn.

Hay ở một số hãng thời trang hạng sang như Chanel, Christian Dior các giá trị cộng thêm làm nên giá trị sản phẩm nằm ở danh tiếng lâu đời của hãng, mẫu thiết kế từ những người có tiếng trong làng thiết kế, những món hàng được sản xuất thủ công 100% và kiểu dáng mang hơi hướng nghệ thuật.

090934965 tu duy sang tao 05 3
Ý tưởng mới là tiền đề tạo nên những điều bứt phá

2. Gán cấp sản phẩm để phù hợp phân khúc số đông

Ngày nay, nhiều nhãn hàng đưa ra thông điệp như “đây là sản phẩm cao cấp với giá bình dân”, để phù hợp với phân khúc khách hàng nhiều nhất. Đây là một trong những điều cần thiết trong tư duy sáng tạo.

3. Kèm vào

Đây là một chiến lược tiếp thị sản phẩm đánh vào tâm lý khách hàng, thông thường người mua sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm kèm theo nhiều công dụng, nhiều chức năng đi kèm thay vì chỉ duy nhất một sản phẩm chính đơn điệu.

4. Tách ra

Ngược lại với tư duy kinh doanh sáng tạo ở trên, tuỳ theo từng mặt hàng sẽ có những thứ tách lẻ từng phần sẽ bán dễ hơn. Chẳng hạn như những gói dịch vụ nhỏ để cho những khách hàng cần giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn, hay các gói bảo hiểm,…

5. Di chuyển

Người tiêu dùng thường sẽ bị thu hút bởi những món hàng hay những dịch vụ có gắn kèm tên nước ngoài như nhà hàng món Hàn, Nhật, Âu hay những thức ăn gắn với tên vùng miền, địa danh chè thái nguyên, hồng treo gió Đà Lạt,… Những sản phẩm dịch vụ được mang từ nơi khác về sẽ dễ dàng đắt hàng bởi sự tò mò của người mua. Đây là tư duy kinh doanh sáng tạo được rất nhiều người áp dụng.

6. Mở rộng

Phương pháp tư duy kinh doanh sáng tạo thứ sáu này được giải thích như sau: Những món đặc trưng của một vùng hiện nay đã xuất hiện trên phạm vi toàn thế giới. Đây là lời mời chào hấp dẫn bởi khách hàng là những người thích trải nghiệm. Thịt bò Kobe Nhật chính là một điển hành, chắn hẳn ai cũng từng nghe qua những review trải nghiệp hấp dẫn và muốn được thử qua. Do đó, chỉ cần có địa điểm gần chỗ ở của bạn mở bán loại thịt này bạn sẽ thử ngay chứ?

10 y tuong kinh doanh 4
Sáng tạo là cơ hội kiếm nhiều tiền hơn

7. Thu hẹp

Tập trung phân tích khách hàng để lọc ra đâu là đối tượng tiềm năng nhất sẽ là tư duy kinh doanh sáng tạo hiệu quả nhất. Xác định đúng phân khúc khách  hàng tiềm năng sẽ mang lại kết quả cao hơn so với kinh doanh sản phẩm mang đặc tính chung chung. Việc này thường dễ bắt gặp ở một số kênh truyền hình chỉ chuyên về những chủ đề nhất định như điện ảnh, thể thao, thời trang, tin tức,… Đẩy mạnh khai thác thị trường ngách, đầu tư vào lĩnh vực mũi nhọn.

8. Nghĩ lớn

Ngoài việc tập trung phát triển, sản xuất ra những sản phẩm mới, kinh doanh thành công hay không còn được quyết định bởi những thứ khác ở phạm vi rộng hơn. Một số yếu tố không kém cạnh phần quan trọng trong kinh doanh như sản xuất, phân phối, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, chính sách, pháp luật,… Tất cả các yếu tố trên đều cần được quan tâm.

9. Nghĩ hẹp

Tư duy kinh doanh sáng tạo còn bắt buộc doanh nghiệp phải tư duy chiến lược kinh doanh sao cho thấu đáo. Cần phải tập trung đào tạo nhũng nhân viên có nghiệp vụ và chuyên môn để đáp ứng nhu cầu những khách hàng đặc biệt. Bạn nên chọn cho mình một vài sản phẩm mang tính cá nhân để xây dựng nhận diện thương hiệu bạn nhé.

10. Xem lại giá cả

Việc cạnh tranh ngày nay càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi có rất nhiều cơ sở kinh doanh cùng một mặt hàng mở ra. Điều này gây nên sức cạnh trạnh rất lơn trong thị trường. Giá cả chính là sức hút hấp dẫn đối với người tiêu dùng trước cả những yếu tố như chất lượng, dịch vụ.

Trên đây là những phương pháp tư duy kinh doanh sáng tạo hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Hy vọng nội dung trên đây có thể giúp ích cho bạn, hãy theo dõi những bài viết mới từ chúng tôi để biết nhiều nhiều điều bổ ích nhé.

Rate this post
DMCA.com Protection Status

Related Articles

Back to top button