Rèn luyện tư duy

Tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp làm cách nào để có được?

Dù là ý tưởng nhỏ mang tính cách mạng có thể đưa doanh nghiệp của bạn vượt khó khăn phát triển lên một bước và đưa thương hiệu đến gần với khách hàng hơn. Nhưng bạn phải kết hợp những điểu nhỏ nhặt đó lại để từng bước phát triển đưa doanh nghiệp của bạn trở nên hàng đầu trong lĩnh vực. Điều đó chính là mang lại tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp của bạn

Tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp làm cách nào để có được?

Vậy làm cách nào bạn có thể sáng tạo hơn để áp dụng trong doanh nghiệp của bạn? Bạn phải làm cho khách hạn của bạn thực hiện những hành động trở thành thói quen được liệt kê dưới đây, để họ bắt đầu thấy vai trò của mình khác biệt và khám phát những điều nhỏ nhặt đó có thể giúp họ đẩy mạnh doanh nghiệp của bạn tiến lên.

1. Đặt câu hỏi đúng để có tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp.

Ai cũng có thể hỏi: “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng?” hoặc “Khách hàng của tôi muốn gì?” Nhưng, thay vì bằng cách hỏi các câu hỏi phổ biến, bạn hãy bắt đầu tiếp cận vấn đề, vấn đề và cơ hội với một suy nghĩ khác:”Chúng ta có lực lượng bán hàng thích hợp với loại khách hàng này không?” hoặc “Khách hàng của chúng tôi muốn điều gì mà chúng tôi chưa nhận ra?” Đó là những câu hỏi mà những doanh nhân thành công đặt nền móng của câu hỏi.

Đặt những câu hỏi thách thức suy nghĩ của mọi người theo những cách mới. Chống lại sự thôi thúc tiếp tục hỏi những câu hỏi phổ biến mà hãy tập trung vào những ý tưởng mới hoặc những ý tưởng tuy cũ những được nâng cấp nhiều lần. Đặt câu hỏi đúng cách sẽ dẫn doanh nghiệp của bạn đi đến những con đường mới, những cách suy nghĩ mới. Hãy tìm hiểu những câu hỏi đúng để hỏi khách hàng của bạn.

2. Đặt mình vào tiền tuyến.

Khi bạn bắt đầu, làm việc trên tiền tuyến là điều cần thiết. Bạn luôn đi đầu xu hướng, bạn tương tác với khách hàng, bạn biết mong muốn và mối quan tâm của khách hàng của bạn. Bạn biết điều gì có ý nghĩa đối với họ. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và trở nên thành công hơn, bạn tự xóa mình khỏi tiền tuyến để tập trung vào những nhiệm vụ có chiến lược hơn. Không có gì sai đối với điều đó.

Tuy nhiên,để tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp, bạn có đang nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn đã tăng trưởng rất nhiều trong những năm đó là vì bạn thường xuyên ở trong tuyến đầu? Đang ở trong những đấu trường cho phép bạn lắng nghe khách hàng và xem những điều nhỏ nhặt có thể tạo nên điều khác biệt lớn. Dành thời gian quay lại đó và tham gia tiền tuyến với một bộ mặt hoàn toàn mới.

3. Đừng chỉ làm điều tương tự hằng ngày.

Những công việc hằng ngày và cam kết hoàn thành công việc của bạn là một sự đóng góp lớn cho sự thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, tất cả những sự bận rộn đó có thể trở thành một trở ngại khi trở thành một doanh nhân sáng tạo.

Các doanh nhân sáng tạo thường xuyên quay trở lại bàn làm việc để “không làm gì cả”. Trên thực tế đó không phải là “không có gì” , bởi vì họ biết giá trị dành thời gian để suy nghĩ. Họ suy ngẫm, họ tưởng tượng, họ thiền,… Họ biết họ làm như vây giúp họ nhận được những tia sáng cảm hứng để giải quyết các vấn đề tồn tại lâu dài hoặc thậm chí là dự đoán một cơ hội trước khi bất cứ ai khách có thể nhìn thấy nó.

Lúc đầu, thực hành này có thể cảm thấy khó xử với bạn, đó là lý do tại sao hầu hết mọi người không làm điều đó nhưng vẫn gắn bó với nó. Luôn cảm thấy thoải mái khi không bận rộn cho phép bạn nhận ra những ý tưởng đã có ở đó, nhưng không thể nghe được vì bạn quá bận rộn với mọi thứ ở đó.

4. Tạo một trạng thái “Dòng Chảy”.

Dòng chảy là một trạng thái mà một cá nhân hoàn toàn tham gia vào một hoạt động mà nó trở nên dễ dàng và thời gian dường như biến mất. Người khác đã mô tả nó như là trong một không gian hoặc trong một hoàn cảnh nhất định.

Mặc dù không thể mô tả tất cả những gì tạo ra một trạng thái lưu thông ở đây, hiểu rằng tạo ra nó nằm trong khả năng của bạn để theo đuổi mục tiêu một cách rõ rang, thách thức những điểm mạnh của bạn.

Có những hoạt động mà bạn làm tốt và có những hoạt động mà bạn nổi trội. Bằng cách đặt ra những mục tiêu chung quanh và dành thời gian để theo đuổi mục tiêu đó một cách thường xuyên, bạn sẽ tạo ra công việc sáng tạo tốt nhất cho mình.

5. Hãy để người khách sử dụng sức mạnh của chính họ để tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp.

Chúng ta nhìn thế giới qua những thành kiến và kinh nghiệm riêng của chúng ta. Kết quả là, chúng ta có xu hướng nghĩ rằng cách của chúng ta là đúng và trong trường hợp xấu nhất, là cách duy nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp sáng tạo, bạn cần cho người khách sử dụng điểm mạnh của họ.

Để làm điều này, trước tiên bạn cần khám phá và nhận ra điểm mạnh của nhân viên bạn. Không những khám phá sở thích để họ làm việc, mà còn hiểu được được sở thích cá nhân của từng nhân viên. Điều này sẽ giúp bạn dẫn dắt nhân viên của mình đi đúng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đặt ra.

Các nhà lãnh đạo sáng tạo cung cấp cho người khác quyền và tài nguyên để giải quyến các vấn đề theo thế mạnh của họ. Họ biết rằng bằng cách làm điều như vậy, các đỏi mới được sinh ra và doanh nghiệp được hình dung lại theo cách mà không bao giờ xảy ra nếu họ quyết định tất cả các bước.

Với tốc độ của sự phát triển ngày nay, để có tư duy sáng tạo trong doanh nghiệp mọi người đều biết rằng sự đổi mới bằng với sự thành công và thời gian tồn tại. Bạn hãy thử làm theo những đề xuất trên và xem cách mà bạn có thể điều hành một doanh nghiệp sáng tạo hơn.

Nguồn hacktuduy

To Top